TOP 15 THỰC PHẨM GIÀU CANXI

 

Hotline:

0368 723 888

 

Delivery

nationwide

 

Advisory

TOP 15 THỰC PHẨM GIÀU CANXI

        

TOP 15 THỰC PHẨM GIÀU CANXI

Canxi rất quan trọng với sức khỏe, chiếm phần lớn trong xương và răng. Thiếu Canxi có ảnh hưởng đến sự phát triển trong việc điều hòa sức khỏe tim mạch, chức năng cơ bắp và tín hiệu thần kinh. Lượng Canxi khuyến nghị hàng ngày là 1.000mg, song nhiều người không bổ sung Canxi đủ nhu cầu từ chế độ ăn uống. Dưới đây là một số thực phẩm tự nhiên có tác dụng rất tốt trong việc bổ sung Canxi cho cơ thể.

1. CÁC LOẠI HẠT
Nhiều loại hạt có kích thước nhỏ bé nhưng rất giàu dinh dưỡng. Trong đó, vừng và hạt chia là hai loại quen thuộc, không chỉ chứa nhiều canxi, mà còn cung cấp protein và chất béo lành mạnh. Ví dụ:
Hạt chia rất giàu axit béo omega-3 từ thực vật.1 muỗng canh (9g) vừng cung cấp 9% nhu cầu canxi mỗi ngày, thêm vào đó là các khoáng chất khác như đồng, sắt và mangan.

Loại thực phẩm giàu canxi đầu tiên chúng ta cần nhắc đến đó là các loại hạt. Đa số các loại hạt đều là nguồn cung cấp canxi dồi dào.
Trong đó, chúng ta có thể nhắc đến 2 loại hạt quen thuộc mà chúng ta thường xuyên sử dụng là hạt chia và hạt vừng. Theo nghiên cứu, với khoảng 1 muỗng cà phê hạt vừng (9g) sẽ cung cấp cho chúng ta 9% nhu cầu canxi hằng ngày. Bên cạnh đó, các loại hạt không chỉ chứa nhiều canxi mà còn giàu protein và chất béo lành mạnh.
Hạt khá thông dụng trong các món ăn hằng ngày. Chúng ta có thể kết hợp với sữa chua, yến mạch, các loại ngũ cốc hoặc xay chung với một số loại trái cây để uống như sinh tố.


2. SỮA CHUA
Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn (probiotic) tốt cho cơ thể, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Một hộp sữa chua nguyên chất (245g) có thể cung cấp khoảng 30% nhu cầu canxi hàng ngày, cùng nhiều chất có lợi khác như phốt pho, ka li, vitamin B2 và B12.

Một nghiên cứu cũng đã chỉ ra sữa chua còn có tác dụng tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể, ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2 và các bệnh tim mạch.

© 2018 Copyright ANH DUONG XANH - Designed by Vietwave
Follow us :