BIOTIN

 

Hotline:

0368 723 888

 

Giao hàng

toàn quốc

 

Tư vấn

Lợi ích sức khỏe của Biotin

Biotin, được gọi là  vitamin B7 ,  coenzyme R , hoặc  vitamin H , là một vitamin B tan trong nước có trong da, tóc, móng tay, dây thần kinh và tủy xương. Giống như các vitamin nhóm B khác, biotin là cần thiết cho các  chức năng chuyển hóa, thần kinh, tiêu hóa  và tim mạch lành mạnh  . Các enzym Biotin cũng liên kết với các histone là một phần quan trọng trong quá trình tổng hợp DNA. Điều này có nghĩa là biotin đóng một vai trò trong  việc sao chép và sao chép DNA .
 

TÓC

 
Biotin  làm dày tóc, tăng tính đàn hồi của nó và ngăn ngừa khô và vỡ. Nó cũng giúp làm cho keratin, một thành phần chính của tóc khỏe mạnh. Nghiên cứu báo cáo rằng thiếu hụt biotin dẫn đến loãng tóc, rụng tóc, rụng tóc và phát ban đỏ quanh mắt, mũi và miệng. Một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Harvard đã chứng minh rằng biotin nên được coi là một trong những “chất dinh dưỡng quan trọng nhất để bảo vệ sức mạnh tóc, kết cấu và chức năng, giảm thiểu rụng tóc và ngăn ngừa tóc bạc”. Theo một nghiên cứu năm 2009, việc bổ sung biotin thậm chí còn có thể đảo ngược tình trạng rụng tóc như là một tác dụng phụ của việc sử dụng thuốc valproic acidin. Biotin được nhiều người coi là  quan trọng nhất trong số tất cả các loại vitamin để ngăn ngừa rụng tóc và duy trì độ dày và màu tóc bình thường. Tóc của chúng tôi được làm bằng protein gọi là  keratin  , bao gồm các axit amin được hình thành do phản ứng của biotin và các enzym tế bào khác nhau. Nó có nghĩa là biotin tham gia vào quá trình tổng hợp protein keratin bằng cách phản ứng với các enzym của tế bào để tạo ra các axit amin. Ngoài ra, biotin còn giúp mang  oxy  đến các tế bào trong nang, làm cho chúng được tiếp thêm sinh lực và khỏe mạnh. Đây là một trong những lý do tại sao biotin đã được chứng minh là rất có lợi trong  việc ngăn ngừa tóc trở nên giòn và xỉn .
 

MÓNG TAY

 
Các nhà nghiên cứu cho rằng dùng liều cao biotin giúp duy trì vẻ ngoài và sức khỏe của  móng tay . Biotin cũng được biết là để  ngăn ngừa móng tay giòn . Lợi ích này của biotin lần đầu tiên được phát hiện khi ngựa được điều trị thành công với loại vitamin này để loại bỏ các vấn đề với móng của chúng bị nứt và giòn.
 
 

DA

 
Biotin hỗ trợ  tăng trưởng da khỏe mạnh, đặc biệt là quanh mắt, mũi và miệng . Nghiên cứu cũng cho thấy biotin có thể hữu ích trong việc bảo vệ da khỏi  khô, mụn trứng cá, nhiễm trùng nấm, nứt  và  phát ban .
 
 

HỆ THỐNG BRAIN VÀ NERVOUS

 
Giống như các vitamin nhóm B khác, biotin có lợi cho sức khỏe của  hệ thần kinh, chức năng nhận thức  và  tâm trạng , do vai trò của nó như một chất dẫn truyền thần kinh. Theo một nghiên cứu của Pháp liều cao biotin có thể giúp những người  có hình thức tiến triển của bệnh đa xơ cứng  ( MS)). Một trong những lý thuyết cho thấy loại MS này có thể là kết quả của hiện tượng gọi là thiếu oxy ảo gây ra bởi sự không phù hợp giữa nhu cầu năng lượng tăng lên bởi các dây thần kinh bị tổn thương và giảm sản xuất năng lượng do tổn thương ty thể (các trạm năng lượng của tế bào). Công việc của ty thể là tạo ra năng lượng cho các tế bào thần kinh hoạt động bình thường và biotin đóng vai trò quan trọng trong quá trình này. Theo kết quả nghiên cứu trên 90% bệnh nhân dùng liều cao biotin có kinh nghiệm cải thiện. Trong một nghiên cứu khác, việc bổ sung biotin liều cao có hiệu quả trong việc giúp cải thiện, và thậm chí ngăn chặn sự tiến triển của tình trạng khuyết tật ở những bệnh nhân có Multiple Sclerosis tiến triển và tái phát.
 

SỰ TRAO ĐỔI CHẤT

 
Biotin giúp cơ thể chúng ta  chuyển đổi protein, chất béo và carbohydrate thành năng lượng , do đó thúc đẩy  sự trao đổi chất, trọng lượng cơ thể bình thường và mức năng lượng cao hơn .
 
 

MỨC SUẤT MÁU LƯỜNG

 
Biotin chuyển hóa carbohydrate hiệu quả hơn, giúp cơ thể quản lý  lượng đường trong máu bình thường  . Nó có lợi cho lượng đường trong máu bởi vì nó  tạo điều kiện cho hoạt động của insulin  và  làm giảm sức đề kháng của nó . Biotin cũng giúp  làm giảm sản xuất glucose của gan , do đó làm giảm lượng đường được thải vào máu. Ngoài ra, biotin, đặc biệt khi kết hợp với axit alpha lipoic và methylcobalamin dưới lưỡi, có thể rất hữu ích trong  việc ngăn ngừa và giảm tổn thương dây thần kinh và đau  liên quan đến mức đường huyết cao.
 
 

CHOLESTEROL

 
Theo nghiên cứu năm 1988 và một số thử nghiệm mới hơn, biotin có lợi trong  việc tăng mức cholesterol HDL tốt, đồng thời giúp giảm cholesterol LDL xấu .
 
 

THYROID VÀ CHỨC NĂNG NỔI BẬT

 
Biotin được chứng minh  là hỗ trợ tuyến giáp và chức năng thượng thận,  giúp duy trì tâm trạng bình thường, sự trao đổi chất và trọng lượng cơ thể, mức năng lượng, sự thèm ăn, giấc ngủ và nhận thức đau.
 
 

CƠ BẮP

Biotin còn được biết là giúp  sửa chữa và xây dựng mô cơ .
 
 

PHÁT TRIỂN FETAL

 
Thiếu vitamin này có thể dẫn đến  phát triển thai nhi không đúng cách .
 

NGUỒN THỰC PHẨM

 
Men bia, bơ, súp lơ, đậu  ( rau đậu ),  rau lá xanh như cải xoăn, rau bina và rau   cải Thụy Sĩ, nấm, hoa quả, cá, lòng đỏ trứng  (lòng trắng trứng có tác dụng ngược lại dẫn đến thiếu biotin).
 
 
 

KHUYẾN NGHỊ

 
Thiếu hụt biotin có thể dẫn đến  các vấn đề về da và móng tay và thậm chí nhiều hơn để giòn tóc và rụng tóc yếu . Nó cũng có thể dẫn đến  mệt mỏi, suy nhược, tâm trạng và thay đổi tâm trạng, tổn thương thần kinh, trầm cảm, kích thích, suy giảm nhận thức, ảo giác, phát ban da, khô và da bị kích thích, chán ăn, các vấn đề tiêu hóa và đường ruột, đau cơ và đau, tê và ngứa ran ở chân tay .
 
 

AN TOÀN

 
Biotin là một  vitamin tan trong nước , có nghĩa là  bất kỳ lượng dư thừa nào trong cơ thể đều được loại bỏ qua nước tiểu . Kể từ đó,  cơ thể không lưu trữ hoặc xây dựng dự trữ biotin thực sự rất khó để ăn quá nhiều và gây độc tính .
 
Hiếm khi người ta có trải nghiệm đe dọa tính mạng trong khi dùng liều cao biotin. Chỉ có một trường hợp được ghi nhận nơi một phụ nữ bị bệnh tim và phổi được gọi là  tràn dịch màng phổi bạch cầu ưa eosin đã  phát triển các tình trạng đe dọa tính mạng trong khi dùng biotin ở liều rất cao .
 
Người ta cho rằng bổ sung chế độ ăn uống có thể chứa  nồng độ biotin 650 lần so với lượng khuyến cáo hàng ngày  (650 x 50mcg =  32.000mcg  hoặc  32mg ) mà không gây ra tác dụng phụ. Vì vậy, biotin được coi là một chất dinh dưỡng an toàn và không có mối quan tâm về sức khỏe đã được xác định với bổ sung biotin.
 
Trong một nghiên cứu, một liều lớn 300.000 microgam hàng ngày   ( 300  mg ) được dùng cho bệnh nhân có kết quả tốt và không gây tác dụng phụ đáng kể.
 
Tuy nhiên,  các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khuyến khích bệnh nhân ngừng dùng thuốc bổ sung biotin tạm thời trước khi xét nghiệm máu .
 
 

LÝ DO CHO NHU CẦU TĂNG

 
- Bổ sung thường xuyên với  axit alpha lipoic  có thể dẫn đến thiếu hụt biotin.
-  Quá nhiều axit pantothenic  (vitamin B5) có thể dẫn đến thiếu hụt biotin vì nó cạnh tranh với biotin để hấp thụ đường ruột và tế bào (vì những điểm tương đồng trong cấu trúc).
-  Thiếu vi khuẩn probiotic  trong ruột vì vi khuẩn có khả năng sản xuất biotin.
- Tiêu thụ  trắng trứng sống . Avidin, một loại protein có trong lòng trắng trứng, có thể dẫn đến thiếu hụt biotin vì nó liên kết với biotin. Điều này có thể được ngăn ngừa bằng cách sao lưu hoặc luộc trứng.
-  Vận động viên  và cá nhân  rất năng động thể chất  có thể cần bổ sung biotin vì họ có nhiều khả năng bị thâm hụt.
-  Chế độ ăn uống tinh chế ,  đường, chất kích thích  (đặc biệt là rượu và thuốc lá),  thuốc kháng sinh  và một số  loại thuốc . Thuốc chống co giật  ức chế sự hấp thụ biotin trong ruột non hoặc tăng bài tiết nước tiểu của nó. Tiêu thụ ít các nguồn dinh dưỡng biotin tốt, đặc biệt là các  loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina và củ cải Thụy Sĩ .
- Thiếu hụt biotin là phổ biến ở  phụ  nữ có thai , vì mức độ bài tiết của vitamin này cao hơn. Phụ nữ mang thai nên bổ sung biotin (ít nhất 500 mcg mỗi ngày).
 
 

TƯƠNG TÁC THUỐC

 
Liều cao của biotin có thể tương tác tiêu cực với  thuốc chống động kinh  và  thuốc giúp giảm cholesterol , làm cho chúng kém hiệu quả hơn.
 
 

KHẢ NĂNG TĂNG TRƯỞNG

 
 Nhận quá nhiều biotin dẫn đến  thiếu hụt acid pantothenic  (vitamin  B5 ) vì cả hai đều được hấp thu từ ruột qua các thụ thể tương tự. Ví dụ, axit pantothenic điều chỉnh chức năng rào cản của lớp bề mặt trên da. Do đó, sự thiếu hụt acid pantothenic (thông qua dư lượng biotin) có thể dẫn đến các vấn đề về da như  mụn trứng cá  và tăng nguy cơ phát triển  mụn trứng cá trên cằm và hàm. Các triệu chứng thường biến mất sau vài tuần sau khi ngừng bổ sung biotin. Liều thấp hơn 2500 mcg mỗi ngày và uống nhiều nước trong khi sử dụng bổ sung biotin nên giảm nguy cơ phát triển mụn trứng cá nang. Vì bổ sung biotin có cường độ cao (có thể trên 2500mg mỗi ngày) có thể dẫn đến sự thiếu hụt việc bổ sung axit pantothenic  với vitamin B5 được khuyến cáo để ngăn ngừa sự thiếu hụt của nó .
 Dùng liều cao biotin trong giai đoạn đầu của thai kỳ có thể làm tăng nguy cơ  sảy thai , mặc dù lý do đằng sau điều này không rõ ràng. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai nên tham khảo ý kiến ​​chuyên gia y tế trước khi dùng liều cao biotin.
 
 

HÌNH THỨC BIOTIN

 
Có  tám dạng  Biotin khác nhau , nhưng chỉ có  D-biotin  xuất hiện tự nhiên, hoạt tính sinh học và được coi là loại duy nhất có khả năng biotin đầy đủ.
 
 

BỔ SUNG BỔ SUNG

 
Kể từ khi bổ sung biotin sức mạnh cao có thể dẫn đến sự  thiếu hụt acid pantothenic  (Vitamin B5) bổ sung với vitamin này được khuyến cáo để ngăn chặn sự thiếu hụt của nó .
© 2018 Copyright ANH DUONG XANH - Designed by Vietwave
Follow us :